Tin thị trường

Xử lý thế nào khi phát hiện rò rỉ gas

926
Rò rỉ khí gas là tình huống được quan ngại và đề phòng nhất của người sử dụng bếp gas, với nguyên nhân thường gặp là không khóa van gas, ống dẫn gas và thiết bị bếp không đảm bảo. Với đặc tính rất dễ cháy, khí gas rò rỉ có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường nếu không được xử lý đúng cách.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Trước khi bước vào quy trình xử lý, Gas Bình Minh mong cả nhà hãy ghi nhớ rằng, khí gas chỉ có thể cháy khi có mồi lửa, và một mồi lửa vô cùng phổ biến nhưng chúng ta ít khi để ý đến, là tia lửa điện. Vì thế, tuyệt đối không bật hoặc tắt các thiết bị điện khi phát hiện rò rỉ gas. Sau đó, hãy cùng Gas Bình Minh thực hiện những thao tác cơ bản để giải quyết tình huống này một cách an toàn, hiệu quả nhất nhé:

Đầu tiên, nhất định phải khóa được van bình gas, nhằm ngăn khí gas tiếp tục rò rỉ. Hãy dùng khăn ướt hoặc ít nhất là khẩu trang để tránh hít phải khí gas, sau đó bình tĩnh tiếp cận bình gas và khóa chặt van.

Hãy yên tâm rằng bình gas rất khó phát nổ, mà hầu hết những vụ nổ khí gas đều do khí gas tích tụ, bốc cháy, dẫn đến giãn nở bất ngờ trong không gian kín, chứ bình gas không hề nổ. Do đó, hãy thật bình tĩnh và nhanh chóng tìm bình gas để để khóa van gas.

Tiếp theo, hãy mở toàn bộ cửa sổ, cửa ra vào nếu có thể để khí gas thoát ra ngoài, pha loãng nồng độ khí gas trong khu vực bị rò rỉ. Điều này sẽ làm giảm khả năng phát nổ rất đáng kể. Để làm tăng tốc độ thoát của khí, chúng ta có thể dùng các vật dụng phù hợp để quạt.

Tiếp theo, hãy bình tĩnh sơ tán những người xung quanh ra khu vực an toàn, nhất là trẻ em, người gi, người bị hạn chế khả năng sinh hoạt.

Cuối cùng, hãy báo ngay cho những người có chuyên môn để hỗ trợ kịp thời, nhất là Tổng đài của đơn vị cung cấp gas.

Ghi nhớ ngay những lưu ý và thao tác rất đơn giản nhưng đầy hiệu quả, để đề phòng các nguy cơ cháy nổ, cũng như bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình mình nhé!
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày